Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

BÍ MẬT CỦA HẠNH PHÚC


10. BÍ MẬT CỦA HẠNH PHÚC

Một cụ già lê bước chậm chạp và khó nhọc vào nhà hàng. Đầu hơi nghiêng, hai vai hơi ngả về phía trước, ông dựa vào cây gậy bước đi không có vẻ gì vội vã.

Áo khoác của ông rách nát, quần tây thì chẳng lành lặn mấy, đôi giày cũng đã sờn cũ, nhưng gương mặt sáng và ấm áp làm ông nổi trội trong đám đông đang ăn điểm tâm vào một buổi sáng thứ Bảy bình thường. Khó quên được là đôi mắt xanh nhạt ánh lên như kim cương, đôi má hồng hào to lớn, và cái miệng lúc nào cũng nở nụ cười mạnh mẽ của ông. Ông dừng lại, xoay người về phía một cô bé đang ngồi cạnh cửa sổ. Cô cười chào ông.

Khi nhìn ông lê bước khó nhọc về phía chiếc bàn cạnh cửa sổ, cô phục vụ chạy lên bên ông và nói: “Thưa ông, để cháu  giúp ông một tay.”

Không nói lời nào, ông nhoẻn miệng cười và gật đầu cám ơn cô. Cô kéo ghế dựa ra, đỡ một tay và giúp ông ngồi xuống đáng hoàng. Cô đặt cây gậy của ông cạnh bàn để ông với tới được khi cần.

Bằng một giọng nhẹ nhàng và rõ ràng, ông nói: “Cám ơn cô rất nhiều.”

“Không có gì, thưa ông.” Cô đáp lại. “Cháu sẽ quay lại đây trong ít phút nữa và nếu ông cần gì nữa thì cứ vẫy tay gọi cháu.”

Sau khi ăn xong bữa điểm tâm của mình, cô phục vụ mang tiền thối lại cho ông. Cô giúp ông đứng dậy, lấy cây gậy, và giúp ông ra tới cửa.

Mở cửa tiễn ông, cô nói: “Trở lại đây nữa ông nhé!”

Cô quay lại lau bàn thì hết sức ngạc nhiên bên dưới cái đĩa cô thấy có một tấm danh thiếp, và một vài dòng chữ ghi trên khăn giấy. Bên dưới khăn giấy là tờ 100 đôla. Trên khăn giấy ông ghi: “Tôi rất cảm kích và trân trọng cô. Qua cách cô đối xử với khách tôi thấy được điều đó. Cô đã tìm ra bí mật của hạnh phúc. Những cử chỉ tử tế của cô sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những người cô gặp.”

Người đàn ông đó chính là chủ tịch của nhà hàng cô đang làm việc. Đây là lần đầu tiền cô được gặp mặt ông trực tiếp!


(Nguồn: Luôn mỉm cười với cuộc sống – Nhã Nam tuyển chọn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét