Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

CUỘC ĐUA GIỮA THỎ VÀ RÙA

Cuộc đua giữa thỏ và rùa
Bạn còn nhớ cuộc đua nổi tiếng của Thỏ và Rùa không?  Tất cả chúng ta đều biết rằng kết thúc câu chuyện Thỏ không thể thắng Rùa trong cuộc đua.

Rồi, đây không phải là kết thúc thật sự của câu chuyện. Sau khi thua cuộc nhục nhã trước Rùa, Thỏ quyết định đua lại. Lần này, Thỏ quyết định không ngủ trưa nữa.

Cuộc đua bắt đầu và chẳng mấy chốc Thỏ đã cách khá xa bóng dáng của Rùa và tất cả khán giả. Lần này nó đã không dừng lại và thắng Rùa với khoảng cách chênh lệch khá xa.

Rùa thua cuộc lần này, tuy nhiên nó không bỏ cuộc. Rùa lại thách đầu Thỏ một đường đua khác. Thỏ, đầy tự tin, chấp nhận thách đấu. Thỏ đã biết lý do nó thua cuộc trước đây : do sự lười nhác trong cuộc đua đầu. Thỏ có thể chiến thắng cuộc đua thứ hai vì Thỏ có thể tiếp tục đua.

Cuộc đua thứ ba bắt đầu. Thỏ, như mọi khi, nhanh chóng mất dạng. Ai cũng cười Rùa nhưng Thỏ không muốn dừng lại nhìn xem tại sao và vẫn tiếp tục chạy nhanh hết sức mình. Nó muốn lần này thắng Rùa với khoảng cách chênh lệch còn dài hơn cuộc thi trước. Bỗng Thỏ thấy một dòng sông. Thỏ không thể nghĩ ra làm sao để qua sông và buộc phải dừng lại.

Sau đó một lúc Rùa cũng tới con sông và rất tự tin nhào xuống. Rùa bơi nhanh hơn bò trên mặt đất nhiều. Chẳng bao lâu nó đã qua sông và hướng tới đích trong khi Thỏ đứng bất lực nhìn Rùa chiến thắng cuộc đua.

Câu chuyện chưa kết thúc ở đây.

Sau cuộc đua thứ nhất, Thỏ nghiệm ra rằng nó thua bởi vì nó lười biếng.

Sau cuộc đua thứ hai, Rùa nghiệm ra rằng  nó thua bởi vì đối thủ của nó thật sự mạnh về chạy.

Sau cuộc đua thứ ba, Thỏ nghiệm ra rằng nhanh hơn thôi chưa đủ; cần phải có bộ não để hoàn thành nhiệm vụ.
 Thỏ và Rùa quyết định chạy lại. lần này chỉ chạy chứ không phải đua.

Trong khi chạy, trước khi tới con sông, Thỏ đặt Rùa lên lưng mình. Khi chúng cần vượt sông, Rùa lại đặt Thỏ lên lưng mình và cả Thỏ và Rùa đến được đích trong khoảng thời gian ngắn nhất.
(Nguồn: Luôn mỉm cười với cuộc sống – Nhã Nam tuyển chọn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét