Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

TRUNG THỰC LÀ ĐIỀU TỐT NHẤT


Trung thực vẫn là điều tốt đẹp nhất

Một lần, một vị tổng giám đốc đến từ Ấn Độ, muốn thử nhân viên của mình về các giá trị sống của họ. Ông tuyên bố rằng trong hồ sơ hội thảo của họ sẽ có  một chiếc túi nhựa trong đó chứa một hạt giống. Khi về nhà, họ phải gieo hạt giống vào một chiếc chậu có đất tơi xốp và chăm sóc nó cẩn thận. Ông tổ chức một cuộc thi vào hội thảo sang năm xem cây của ai tươi tốt sẽ được phần thưởng.

Mọi người làm theo lời ông nói. Một năm trôi qua thật nhanh. Và năm sau trong một hội trường lớn, là một cảnh tượng hết sức hùng vĩ. Hàng trăm chậu cây với đủ loại cây khác nhau, trừ một chậu. Chậu này chỉ có đất, không có cây! Chủ chiếc chậu đứng im lặng, và có vẻ như xấu hổ về bản thân.

Vị tổng giám đốc gọi anh ta lên sân khấu. Ông hỏi anh ta chuyện gì đã xẩy ra và anh ta nói cho ông nghe sự thật. Anh đã gieo hạt giống mà anh được phát, và làm những gì được hướng dẫn – nhưng không có gì xảy ra.

Vị tổng giám đốc tuyên bố anh ta là người thắng cuộc.

Mọi người thấy sốc.

Lời tuyên bố như sau, “ Các bạn, những hạt giống tôi đưa cho các bạn là những hạt giống đã được nấu chín. Các bạn gieo nó xuống và dĩ nhiên chẳng có gì xảy ra cả! Các bạn đã hành xử tinh khôn và đã sử dụng những hạt giống khác. Anh bạn này thực sự trung thực và như vậy, anh ấy đã không lừa tôi và chính bản thân anh ấy!”


(Nguồn: Luôn mỉm cười với cuộc sống – Nhã Nam tuyển chọn)

2 nhận xét:

  1. Tuyệt đỉnh của trung thực chính là trung thực với chính mình, không biết có phải vậy không?

    http://st.gde-fon.com/wallpapers_original/80031_makro_1920x1200_www.Gde-Fon.com.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn DVD,
      đúng là như vậy...
      Mình thấy không gì đơn giản bằng trung thực
      và có thể nói nó cũng là điều khó thực hiện nhiều nhất, phải đấu tranh lựa chọn, dẫu chỉ là với bản thân...

      Nầy nhé, đơn giản, vì có sao thì ra vậy, đâu cần toan tính hay suy nghĩ, hạt giống trồng khg nảy mầm...thì khg nảy mầm...đơn giản quá, khỏi cần phải suy nghĩ toan tính cách nầy cách khác...khổ nỗi khi thực hiện cái toan tính lại nghĩ cách để trả lời nữa chứ...

      Nhưng người ta cứ sợ cứ lo...
      lo gì nhỉ...
      lo thua...
      lo mất mặt...
      lo đủ thứ...
      đang khi chỉ có một thứ để lo...
      có sao ra vậy...và đó là điều đơn giản nhất...

      Đang vu vơ đó DVD ơi...

      Xóa