Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

CUỘC SỐNG...


Cuộc sống...

Một nhóm cựu nam sinh một trường đại học, giờ đã thành đạt trong nghề nghiệp, tụ họp nhau về thăm lại giáo sư ở trường đại học cũ của họ. Cuộc chuyện trò chẳng mấy chốc chuyển qua thành những lời than vãn về sự căng thẳng trong công việc và trong cuộc sống. Ướm mời khách uống cà phê, vị giáo sư bước vào bếp và trở ra với bình cà phê lớn và bộ tách đủ loại – gốm, nhựa, thủy tinh, pha lê, một vài cái khác trông bình thường, vài cái trông đắt tiền, cái khác lại được chạm trổ tinh vi – và bảo học trò tự rót cà phê.

Khi tất cả học trò đều có tách cà phê trên tay, vị giáo sư nói:

“Nếu các em để ý, tất cả những chiếc tách đắt tiền nhìn bắt mắt đều được cầm lên, còn lại những chiếc rẻ tiền và nhìn bình thường. Trong khi cũng thật bình thường nếu các em chỉ muốn điều tốt đẹp nhất cho bản thân mình, thì đó cũng chính là ngọn nguồn của những khó khăn và căng thẳng của các em.”

“Những gì tất cả chúng ta cần là cà phê, chứ không phải chiếc tách, nhưng một cách có ý thức, các em lấy những chiếc tốt nhất và đang nhìn vào tách của nhau.”

“Bây giờ nhé: Cuộc sống là cà phê, và công việc, tiền bạc vị trí xã hội là những chiếc tách. Chúng chỉ là những dụng cụ để nắm giữ và chứa đựng cuộc sống, và không làm thay đổi chất lượng của cuộc sống. Đôi khi, chỉ bởi vì chúng ta không thưởng thức được vị cà phê mà chúng ta được ban tặng. Vì thế, đừng để những chiếc tách làm chủ bạn… thay vì thế hãy thưởng thức cà phê.”


(Nguồn: Luôn mỉm cười với cuộc sống – Nhã Nam tuyển chọn)

2 nhận xét:

  1. Đọc câu chuyện CUỘC SỐNG này thật là một chiết lý rất gần gũi hàng ngày, Thật ra cách suy nghĩ về cuộc sống nhiều người(có thể nói đa số) nhận thức lệch lạc, cứ tìm cách để tô cho cuộc sông rực rỡ, và cứ ngỡ vậy là hay là phải. Kỳ thực chất lượng cuộc sống thực mới là cái cần.
    Nhiều người phải xây cái nhà thật to nhưng rồi sử dụng không hết , có người mua xe hơi nhưng là để phục vụ cho thói sỹ diện hão huyền...
    Chia sẻ với TĐ Cư sỹ chút cho vui! Hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật bất ngờ khi được bạn ghé thăm và chia sẻ cảm nghĩ thật chính xác.

      Nếu cuộc sống chỉ đi vào phần cốt lõi, chắc sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều...
      thứ phụ tùy chi phối bao người và thế là bao nhiêu khê đã đến...

      Chúc bạn an lành nhé.

      Xóa