Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

MỘT ÁNH SÁNG NHỎ


MỘT ÁNH SÁNG NHỎ

Có một ngôi thánh đường nhỏ bé nằm trơ trọi trên ngọn đồi đá cao bên bờ biển Tô Cách Lan, một quốc gia nổi tiếng với những bờ biển gập ghềnh và nghề đánh cá truyền thống. Một đêm mùa đông, nhà thờ có buổi nhóm cầu nguyện, nhưng thời tiết quá khắc nghiệt, gió rít từng cơn, mưa to và giông gió. Dầu vậy, vị mục sư vẫn quyết định đi lên thánh đường, dù vợ ông cố thuyết phục ông ở nhà. Bà nghĩ rằng sẽ chẳng có ai đến nhóm họp cả. Nhà của ông ở dưới chân núi. Ông thu mình trong chiếc áo ấm, bên ngoài có áo mưa rộng, nặng nhọc leo dốc, chiếc đèn cầm chắc trong tay. Đến nơi, ông mở cửa nhà thờ, thắp sáng các ngọn đèn, rồi ngồi chờ đợi! Không có một người! Ông nghĩ: “Mưa lớn quá, không trách tín đồ được!” Thế là ông quì cầu nguyện cho mọi người, rồi đóng cửa nhà thờ, trở về.

Tưởng như đêm ấy qua đi, nhưng câu chuyện đã không chấm dứt ở đó. Ít ngày sau, một ngư phủ đến thăm mục sư, cho biết rằng đêm hôm đó, chiếc tàu đánh cá của ông ta ở ngoài khơi về muộn. Mưa dữ dội làm thu hẹp tầm nhìn, ông muốn vào bờ nhưng không nhìn thấy gì cả, nhiều lần lại cho thuyền đi ngược ra khơi vì chung quanh chỉ toàn là bóng tối. Tưởng đã buông xuôi trong cơn vật lộn với giông gió, không ngờ ông ta nhìn thấy ánh sáng yếu ớt tỏa ra từ các cửa sổ trên nhà thờ, chính ánh sáng ấy đã giúp ông định hướng.

Có những công việc thật tình cờ của chúng ta, nhưng đã mang lại hạnh phúc cho người khác. Tuy nhiên, những câu chuyện khích lệ như thế chỉ thường xảy ra với những ai thành tâm chu toàn một cách siêng năng những bổn phận bình thường hằng ngày của mình. Không cần đòi hỏi phải có một ánh sáng lớn rồi mới chiếu rọi, ánh sáng Chúa ban cho bạn thế nào, hãy soi ngay tại vị trí của mình. Rồi bạn sẽ thấy những kết quả vô cùng lớn lao, ngoài cả sự suy tưởng.

“Các ngươi là sự sáng của thế gian; một cái thành ở trên núi thì không khi nào bị khuất được: cũng không ai thắp đèn mà để dưới cái thùng, song người ta để trên chân đèn, thì nó soi sáng mọi người ở trong nhà.” Ma-thi-ơ 5:14, 15

Trích: Chắp Cánh Cho Tâm Hồn Bay Cao

Tác giả: Mục Sư Dương Quang Thoại

2 nhận xét:

  1. "Chu toàn bổ phận" = "Vâng Lời".
    ---
    DVD sang thăm nhà, chúc bạn tuần mới vui khỏe, bình an!
    :)

    http://www.hoasaigon.com.vn/kcfinder/upload/images/hoa-tuoi-16.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn hiền...
      Chúc bạn một tuần nhiều niềm vui
      và nhiều phúc lộc từ trời cao.

      Xóa