Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

TÁC NHÂN TẠO RA HẠNH PHÚC (tt)


Thỉnh thoảng cũng nên tự hỏi mình:
      điều gì khiến ta suy nghĩ và đào sâu,
      hay ít ra là tự xét mình lại
      về tính lạc quan vốn sẵn có trong ta?
Hôm nay ta có hạnh phúc hơn, bình thản hơn,
      chế ngự cảm xúc dễ dàng hơn
      so với thời ta còn trẻ trung chăng?
      Có thể là không... nếu ta đã chẳng đổi thay,
      nếu ta đã chẳng lưu tâm
      đưa mình về sống với phút giây hiện tại.
Ngày nào đó ta sẽ phải thực hiện
      để có được những kinh nghiệm bản thân,
      ta sẽ phải sáng suốt và tự nguyện,
      thường xuyên nỗ lực để làm chủ cảm xúc.
Ta sẽ phải kết luận:
      ta bực bội hay vui tươi hài hước,
      là do ta hơn là do người khác.
Quả thực là sống giây phút hiện tại
      bằng tinh thần tích cực vui tươi
      sẽ biến ta nên một người hạnh phúc,
      rồi với thời gian ta nhận thấy
      thái độ bình thản là tiêu chuẩn
      đo hạnh phúc và ảnh hưởng của ta.
Ngày nào tôi xác tín rằng:
      chắc chắn tôi tự chủ được bản thân,
      ngày đó cuộc đời ta thay đổi,
      ta không còn là mối đe doạ cho người khác.
      Người ta sẽ tìm ta để kết bạn,
      chứ không còn phải chịu đựng vì ta.

4 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Rất vui vì DVD vẫn dõi theo...
      Bình yên nhé bạn hiền...

      Xóa
  2. DVD chúc mừng Tím trở lại blog! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không biết tại sao mà mình để trang ni lâu dữ ri...cứ chạy theo trang của mấy chị cựu tu sinh năm xưa...chừ trở về đây và đăng bài suy niệm luôn mấy hôm rày bên Blog TV oải quá...

      Xóa