Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

NHỮNG HẠT GIỐNG CUỘC ĐỜI


22. Những hạt giống cuộc đời.

Hai hạt giống nằm kề bên nhau trên mảnh đất mùa xuân màu mỡ…
Hạt giống thứ nhất nói: Tôi muốn phát triển! Tôi muốn cắm sâu rễ xuống đất phía dưới tôi, và nảy mầm nhú lên lớp đất phía trên tôi… Tôi muốn đâm chồi giống như những ngọn cỏ thông báo mùa xuân đến… Tôi muốn cảm nhận sự ấm áp của mặt trời trên khuôn mặt và niềm hạnh phúc khi những giọt sương ban mai đậu trên cánh hoa của tôi.
Và rồi nó lớn lên…

Hạt giống thứ hai nói: Tôi sợ  nếu phải cắm rễ xuống đất ở bên dưới… Tôi không biết mình có đối mặt được với bóng tối không. Nếu tôi nhú lên khỏi mặt đất cứng phía trên mình tôi có thể phá hỏng những chiếc mầm mỏng manh của mình… Chuyện gì xảy ra nếu những chiếc chồi hé nở và một con ốc sên cố ăn chúng? Và nếu tôi trổ hoa, một đứa trẻ có thể ngắt tôi khỏi mặt đất. Không, sẽ an toàn hơn cho tôi nhiều nếu tôi đợi cho đến khi thật an toàn. Và rồi nó đợi…
Một chị gà mái cào cào đất đầu mùa xuân để tìm thức ăn bắt gặp hạt giống đang nằm đợi và ngay lập tức mổ nó.
Bài học của câu chuyện: Những ai từ chối liều lĩnh và tiến lên sẽ bị cuộc đời nuốt chửng.
(Nguồn: Luôn mỉm cười với cuộc sống – Nhã Nam tuyển chọn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét