Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

ĐỪNG BAO GIỜ NGHI NGỜ BẢN THÂN


21. Đừng bao giờ nghi ngờ bản thân.

Nếu tôi có thể chia sẻ một suy nghĩ với ai đó thì tôi sẽ nói rằng đừng bao giờ nghi ngờ bản thân mình. Cho dù người đời có nói gì, cho dù đôi lúc bạn nghĩ gì đi nữa, đừng bao giờ nghi ngờ bản thân mình. Nếu bạn tin vào bản thân, bạn sẽ thành công nhiều hơn là thất bại. Người có niềm tin thầm lặng vào khả năng hoàn thành môt sứ mệnh thì coi như sứ mệnh đó đã được hoàn thành một nửa rồi.
Hãy tin vào bản thân bất chấp thất bại, bất chấp những trở ngại có vẻ khó lay chuyển, bất chấp lạnh lẽo hay bóng tối, bất chấp tai họa hay đau thương, rồi cuối cùng niềm tin sẽ đơm hoa kết trái, rồi bạn sẽ thấy tất cả những khó khăn đều ở sau lưng mình.
Điều dễ nhất trong cuộc đời là cười nhạo bản thân vì chúng ta phạm lỗi, buông xuôi và nói “Mình không tốt” nhưng điều khó hơn là tin vào bản thân và tiếp tục cuộc sống một các tích cực. Sai lầm lớn nhất trong cuộc sống là tự hạ thấp mình. Những bi kịch kinh khủng nhất trong đời xuất phát từ sự thiếu tự tin vào bản thân và khả năng của mình.
Có vẻ như sự không tin vào bản thân hình thành trong trí óc chúng ta mỗi khi chúng ta phạm lỗi hay không đạt được một sứ mệnh, và những sai lầm liên tiếp làm cho sự không tin chắc này lớn dần lên cho đến khi chúng ta nghi ngờ khả năng làm đúng điều gì đó của mình. Là con người, chúng ta là chủ nhân của những điều mỏng manh dễ vỡ, mỗi cái đó lại làm chúng ta lo âu và chán nản, và làm chúng ta nghi ngờ vào giá trị của mình. Chúng ta không phải là một cỗ máy chính xác như máy móc công nghiệp, chúng ta lo âu, khắc khoải, dễ bị rối tung và làm ầm lên. Nhưng chúng ta lại có khả năng thể hiện đáng ngạc nhiên.
Chúng ta có nhiều sức mạnh hơn chúng ta tin, có nhiều ý chí quyết tâm hơn chúng ta biết, và nhiều tiềm năng hơn chúng ta thể hiện.
Cuộc sống là nguyên liệu thô. Chúng ta là những nghệ nhân. Chúng ta có thể nhào nặn sự tồn tại của mình thành một tác phẩm đẹp hay thành một vật thể xấu xí, tất cả đều nằm trong tay chúng ta. (Cathy Better, Nhà báo, Nhà văn người Mỹ)
(Nguồn: Luôn mỉm cười với cuộc sống – Nhã Nam tuyển chọn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét